Vacant orbit

Chắc phải khoảng hàng ngàn tỉ lần người này người kia gặp lại nhau sau một thời gian dài mất tin tức. Họ có quen biết. Họ có mối quan hệ thân thiết. Họ có mối thù hận…
Còn mình?

Ít bạn bè, và vẫn còn liên hệ với nhau (dù không nhiều). Những người có mối quan hệ vô hình (… như không có!) gặp lại cũng chẳng biết họ là ai, nhìn… ngơ ngác (ngáo). Tình cờ thoáng qua với ai đó có quen biết, không để lại lời chào hỏi, chỉ mỉm cười rồi vụt qua. Tất cả chỉ là thoáng qua với một đứa không cố định ánh nhìn vào bất cứ đâu ngoài những mục tiêu có sẵn của bản thân.

Hôm nay.
Quá hoảng hốt nhận ra mình bấy lâu sống giấu cảm xúc thật. Khi mọi người cũng vô tình lướt qua nhau hờ hững thì chẳng còn thứ gì có thể gọi là tồn tại. Kể cả tình bạn, tình yêu.
Tình bạn, bạn có thể sẵn lòng trách cứ mình khi mình có thiếu sót, sẵn sàng động viên khi mình gặp sóng gió, sẵn lòng đứng im để nhìn mình và mỉm cười ấm áp hay khóc hờn dỗi.
Tình yêu, bạn có thể có một (vài) tình cảm và chỉ yêu một người, dù lúc thế này, dù có lúc có thể khác đi. Tuy lúc này hay lúc khác, tồn tại một tình yêu, tình yêu đó được định nghĩa bởi riêng mình.

Phải chăng người ấy có can đảm dừng lại hỏi (đúng) tên mình và ngay tức thì nhận ra, trên đời này vẫn còn tồn tại, ít nhất là một người hay hai người bấy lâu mình đã bỏ quên trong ký ức. Ký ức vẫn chỉ là ký ức, hôm nay là thật. Một sự thật ngỡ ngàng, đau lòng và hối hận. Mình hỏi thăm bạn, hỏi thăm anh, và không một lời xin số điện thoại liên lạc. Tại sao? Bạn sẽ tránh mặt như đã tránh mặt từ ngày xưa, hay mình tránh mặt vì sợ chạm vào nỗi đau của bạn? Thời trôi qua đã quá lâu để có thể nhớ, nhưng còn để quên thì cũng không đủ. Tại sao mình không can đảm, cứ can đảm một lần? Rồi lại sợ hãi nhận ra, một tình cảm xa cách quá lâu như vậy còn có thể như ngày xưa?

Chỉ biết, người khác can đảm. Còn mình thì không.
Liệu có còn cơ hội gặp lại để xin một dòng tin tức khác khi chẳng cách xa nhau về địa lý?
Liệu khi gặp lại (khi trái đất quá tròn), có can đảm như những gì đã thú nhận ngày hôm nay hay lại trốn chạy như… hôm nay?

2 Responses to “Vacant orbit”


  1. 1 Bamboo April 14, 2009 at 11:14 am

    Chị, lần sau em sẽ nhắc chị xin số dt, không thì em xin dùm chị hen 😀

  2. 2 Mắm April 16, 2009 at 8:01 am

    Ui ui! Chiện dzì dzậy ta???


Leave a Reply

Archives

April 2009
M T W T F S S
« Mar   Jun »
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930  

