Love Actually?

Một bộ phim có thể nhớ đến giờ như Love Actually, chắc chắn nó có điều khác biệt gì đó, chỉ đối với tui thôi.

Tui thật sự có rất nhiều cảm xúc sau khi mỗi bộ phim kết thúc. Nhưng thực tế, tui không phải là một đứa có thể viết cảm nhận về phim. Khả năng cảm nhận phim chỉ có thể viết trong đầu, bản chất là khó thay đổi, dù đôi lần tui muốn ngồi ngay ngắn để viết lách… cái gì đó chẳng hạn, nhưng đó vẫn là điều không tưởng.

Hôm nay, một bộ phim khoa học viễn tưởng đang chuẩn bị trình chiếu với công chúng, có thể không hay ho, nhưng hứa hẹn là độc đáo.

Một tối đẹp trời của một ngày xưa đó, thời yXine vẫn còn thơ ngây chứ không nhuốm màu người lớn như bây giờ (hị hị), cả nhóm cùng nhau đi xem “Yêu thật sự” (chắc tất cả thành “người lớn” từ hôm đó quá). Phim lãng mạn, nhẹ nhàng, hợp với phong cách xem là ngồi ôm mèo rồi ve vuốt… đuôi nó. Trở lại nội dung bộ phim. Nhớ không rõ là có bao nhiêu cuộc tình xuất hiện trong đó, chỉ cảm nhận là có bức xúc một số cuộc tình trong phim.

Hèn hạ. Tui ghét nhất là tính cách hèn hạ. Bản thân mình thì đôi lúc sự hèn hạ làm tui tối mặt, nhưng cũng đôi lần không thể thoát khỏi vòng phong tỏa của nó. Chỉ là xem một bộ phim, nhưng tui có thể lôi nó ra cuộc sống thực tại và gọn gàng chuyển nó lại vào phim một cách nhẹ nhàng, êm thấm. Lý trí của tui khá mạnh. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, não của tui cũng luôn tỉnh táo đến nỗi hơi đáng sợ. Tui không thể sống lãng mạn, nhưng tui cũng không lên án người khác sống lãng mạn (nếu không muốn bị đánh bầm mỏ). Nhưng tui ghét nhân vật bạn thân của chồng… Keira!

Ai cũng nói rằng chi tiết anh ta chuyển thông điệp yêu thương đến người con gái anh yêu đơn phương, nay đã là vợ của bạn thân mình, là chi tiết cực kỳ lãng mạn và xúc động. Tóm lại là bà con mủi lòng dữ lắm khi xem cảnh này. Tui hả? Thật sự là tui chưa có ghét anh này, từ những hành động xa cách của anh ấy với cô nàng bạn gái xinh đẹp – người mà đã lỡ là bạn gái của bạn thân mình. Các biểu hiện kiềm nén ấy dẫn đến cô nàng lầm tưởng là anh ghét cô, tui thấy anh này thuộc trường phái Thạch Sanh, không phải Lý Thông, quả là hàng hiếm đây!

Anh ấy khép kín đến nỗi, con lừa cũng nhận ra anh yêu cô nàng khi xem cuốn băng quay cảnh ngày mừng “đám cưới bạn thân” (nếu gặp phải Julia Roberts thì, quên đi). Cô nàng nhận ra ngay điều bất thường, à không, cảm xúc khác lạ thì đúng hơn. Cô nhận ra mình có một cảm xúc khác lạ – khi xem cuốn băng là cảm xúc bất ngờ, khi ra mở cửa đọc thông điệp tình yêu là cảm xúc khác lạ. Không trách cô nếu cô có xao động trước tình cảm của anh ta. Không trách cô nếu có đôi lúc cô sẽ nghĩ đến anh ta, một anh chàng si tình câm lặng đáng yêu. Càng không trách cô nếu sau này cô ly dị chồng và có thể người cô tìm đến là anh ta. Tui chỉ ghét cái con người hèn hạ, người đã không dám hé cái mỏ ra để nói “Anh yêu em” lúc cô ta là bạn gái của bạn thân mình, hay là hé cái mồm ra để nói “Anh cần em” ngay trong ngày cưới của cô, mà lại hé cái bảng chữ (sến rện) “But for now let me say, without hope or agenda, just because it’s Christmas (and at Christmas you tell the truth): To me, you are perfect. And my wasted heart will love you until you look like this …” khi người ta đã yên bề gia thất, lại vào đêm giáng sinh (mắc gì lấy cớ là Giáng sinh phải nói sự thật, hô hô)

Photobucket

Anh ta không dám vượt qua miệng đời, không có can đảm để nói Yêu; nhưng anh ta có thừa sự hèn hạ, vừa hèn mà vừa tiểu nhân (chúa ghét loại người này). Cứ biện minh là anh ta cuối cùng cũng phải thổ lộ tình cảm của mình với người mình yêu, sau này nghĩ lại sẽ đỡ hối hận hơn là không bao giờ nói ra. Xin lỗi, có thể anh ta sẽ thanh thản mà sống tiếp, nhưng cô gái thì chắc là xáo động dữ à. Mỗi ngày soi gương, anh ta đã từng nhìn mình như thế này. Xem phim, nhân vật này giống anh ấy nhỉ. Đi ngủ, anh ấy đang viết và thì thầm “And my wasted heart will love you until you look like this” híc, híc. Tất nhiên, chỉ có cô ta biết, anh chồng còn lâu mới biết – trừ khi cái con người hèn hạ đó chuyển thông điệp vào phương tiện cỗ vũ là cuộn giấy vệ sinh trong đêm chung kết cúp C1 giữa Chealse và MU tại Nga cho anh chồng thấy hoặc là áp dụng kiểu “vô tình cố ý nói thiệt” vào Giáng sinh năm sau thôi.

Theo khảo sát 2 người phụ nữ (hiện vẫn) có chồng, thì 50% cho rằng không quan tâm hay xao động trước những cử chỉ đáng yêu trên cả tuyệt vời (tất nhiên là so với chồng), nói chung là đúng chuẩn mực Anh hùng Trung hậu Bất khuất Đảm đang (ít); 50% là sẽ xao xuyến một tí, nhiều tí…v.v… Nhưng tất cả họ, có lẽ do là người châu Á nên kín đáo, không bao giờ thể hiện cảm xúc yêu / ghét ra bên ngoài.

(tạm dừng bức xúc tại đây)

3 Responses to “Love Actually?”


  1. 1 Bamboo May 15, 2008 at 5:14 am

    Chi ma buc xuc du vay chi? noi mun bi gio.

  2. 2 Heocongiangho May 15, 2008 at 5:19 am

    @ Trúc: Mụn lun thường trực, Trúc ơi, hihi 😀

  3. 3 Viva May 27, 2008 at 9:54 am

    Sao dao nay buc xuc nhieu thu vay ta ? Chac tai anh chang kia di du lich hoai, hihihi.


Leave a Reply

Archives

May 2008
M T W T F S S
« Apr   Jun »
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031  

